Yếu sinh lý ở nam giới


Yếu sinh lý ở nam giới 


     Bạn không muốn thua cuộc và luôn là “kẻ thất bại” trong “ CUỘC CHIẾN PHÒNG THE”. Bạn không biết được nguyên nhân cũng như biểu hiện mà bạn đang mắc phải có phải là yếu sinh lý không. Chính vì thế, dưới đây là một số biểu hiện để nhận biết bệnh cũng như các nguyên nhân gây ra yếu sinh lý ở nam giới.     
      Trường hợp yếu sinh lý do bẩm sinh không nhiều, phần lớn xuất phát từ thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng cũng như tình trạng bệnh lý mà nam giới đang gặp phải. Tình trạng yếu sinh lý hoàn toàn có thể khắc phục được nếu nam giới theo dõi những biểu hiện bất thường của “cậu nhỏ” và được thăm khám kịp thời, điều trị kịp thời.

* Biểu hiện của yếu sinh lý: 

- Dương vật khó cướng cứng: Trong quá trình giao hợp, dương vật không thể cương cứng theo ý muốn, hay cướng cứng không đủ lâu khi vào tới âm đạo chính là dấu hiệu của yếu sinh lý nam.

- Rối loạn xuất tinh: Ở nam giới trưởng thành, thời gian trung bình để xuất tinh là từ 10-15 phút. Nếu nam giới không thể xuất tinh , chưa kịp xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược dòng thì có thể coi là bị yếu sinh lý.

- Suy giảm ham muốn: Đây là tình trạng nam giới “sợ yêu”, không có nhu cầu hoặc ít có ham muốn tình dục, cảm thấy không hứng thú với chuyện giường chiếu. Nam giới sẽ luôn trong trạng thái chán nản, né tránh giao hợp.

- Không thỏa mãn sau khi xuất tinh: Nam giới đã quan hệ và xuất tinh nhưng không có cảm giác được thỏa mãn, sung sướng. Khoái cảm chưa được như mong muốn cũng là biểu hiện của yếu sinh lý.

- Đau nhức khi quan hệ: Dương vật cướng cứng có cảm giác đau nhức, do bị kích thích lên quy đầu dương vật, bao quy đầu, đau xuất tinh, tiểu buốt tiểu rát.



* Nguyên nhan dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam:


- Stress, căng thẳng cao độ, kéo dài có thể gây rối loạn nội tiết hormone nam, ức chế hoạt động sinh lý nói chung, gây tình trạnh yếu sinh lý.

- Chế độ dinh dưỡng không khoa học, mất cân bằng dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân làm suy giảm khả năng tình dục ở nam giới.

- Tuổi tác: lượng hormone có xu hướng suy giảm theo tuổi tác.

- Tác dụng phụ của một số loại dùng để điểu trị bệnh lý: thuốc chống trầm cảm, thuốc, thuốc an thần, thuốc điều trị cao huyết áp,... cũng có thể gây ra yếu sinh lý nam.

- Nam giới gặp phải chấn thương do vận động mạnh hoặc phẫu thuật bệnh lý vùng kín không an toàn.

- Nam giới có tiền sử mắc các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, suy thận mãn tính, suy gan, tiểu đường, bệnh tâm thần,...

- Nam giới thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,... trong thời gian dài, có thể dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.

- Nam giới quan hệ tình dục không an toàn hoặc thủ dâm quá nhiều, sai cách đều có nguy cơ gặp phải những vấn đề về sức khỏe sinh sản.

        Yếu sinh lý nam là tình trạng rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là chuyện khó nói, rất nhiều nam giới né tránh việc nhắc đến vấn đề này. Nhiều người âm thầm chịu đựng, một số khác thì tự chữa trị bằng cách uống thuốc kích dục, uống các loại rượu ngâm từ các loại động vật được cho là “bổ thận, tráng dương”, với mong muốn kéo dài cuộc yêu. Tuy nhiên, hành động này có thể khiến nam giới phải đối mặt với nhiều hệ lụy tiềm ẩn đến sức khỏe sinh sản. Trong thực tế không hiếm trường hợp nam giới bị hiếm muộn – vô sinh khi điều trị yếu sinh lý không kịp thời, đúng cách.
        Để có phương pháp điều trị yếu sinh lý nam hiệu quả, nam giới cần tới trực tiếp cơ sở ý tế chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra đúng nguyên nhân, chẩn đoán chính xác trạng sức khỏe để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – một địa chỉ tầm soát, thăm khám và điều trị các bệnh nam khoa chất lượng cao tại Hà Nội, trong đó có yếu sinh lý nam.





SHARE THIS

0 comments: