Dinh dưỡng cho người bệnh giang mai

Việc có chế độ dinh dưỡng hợp lí không những có thể giúp bạn có một sức khỏe thạt tốt phòng chống bệnh tật mà còn có thể giúp bạn đẩy lùi bệnh giang mai khiến chúng không phát triển được, khiến vết thương khô miệng và phục hồi rất nhanh. Ngược lại nếu ăn uống không hợp lí có thể khiến bệnh nặng hơn, gây ra nhiều những biến chứng và khiến bệnh nhân không thể khỏi bệnh.

Thực phẩm nên ăn khi mắc bệnh giang mai

Vì do đặc điểm của các bệnh nhân bị bệnh giang mai rất mẫn cảm và sức khỏe yếu vì thế chế độ dinh dưỡng của người bệnh cũng rất khác.
- Ăn thực phẩm chứa nhiều protein các loại thực phẩm có màu đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt dê, trứng, sữa… hạn chế các đồ ăn nhiều giầu mỡ không tốt cho tim mạch, gan
- Ăn các thực phẩm rau củ quả có nhiều vitamin B6, B12, vitamin D, như cam, bưởi, dưa hấu, nho, táo… các loại rau thanh mát như rau dền, mùng tơi, rau bí, rau muống, khoai tây, bí đỏ…
- Ăn nhiều ngũ cốc như vừng đen, lạc, đậu đỏ, đạu xanh, lúa mạch…
- Uống nhiều sữa tươi và ăn sữa chua để cung cấp bổ sung các khoáng chất cần thiết tuyệt đối không sử dụng bia, rượu, cafe, các loại nước uống có chất kích thích khác, không hút thuốc lá

hỗ trợ chữa bệnh xã hội

Khi chữa bệnh giang mai kiêng ăn gì?

Không ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc hải sản như tôm, cua, ốc, cá… trong thời gian bị bệnh, cũng không nên ăn các loại thực phẩm như xôi, bánh làm từ bột nếp người ta cho rằng chúng sẽ làm cho các nốt phát ban hay nốt lở loét trên cơ thể nạ mọc càng dày thêm.
THỨC ĂN CAY NÓNG:
Những thức ăn chứa nhiều nguyên liệu có tính nóng, vị cay như ớt, xả, hạt tiêu, mù tạt,…Khi đi vào cơ thể sẽ giảm đi công dụng của thuốc, khiến nhiệt độ cơ thể tăng, tạo điều kiện cho xoắn khuẩn giang mai càng phát triển nhanh hơn.
ĐỒ ĂN CHIÊN RÁN CHỨA NHIỀU DẦU MỠ:
Không nên ăn nhiều đồ ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ như: mỡ động vật, xúc xích, mì tôm, gà chiên,…Sẽ không có lợi cho sức khỏe, suy giảm hệ miễn dịch, giảm chức năng bài tiết chất độc của gan thận, tích mỡ trong máu,..Lúc đó, xoắn khuẩn sẽ có điều kiện lây lan mau hơn.

CHẤT KÍCH THÍCH, THUỐC LÁ, RƯỢU BIA:
Những chất gây kích thích hay thuốc lá, rượu bia không chỉ có hại cho người bệnh giang mai mà bất cứ ai khi dùng nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Một khi người bị bệnh giang mai sử dụng những loại này sẽ khiến cho xoắn khuẩn gây bệnh giang mai phát triển nhanh hơn, hệ thần kinh bị rối loạn, các chất kháng vi khuẩn bị ngưng hoạt động, rối loạn chuyển hóa nên việc điều trị sẽ không mang lại kết quả cao. Không những thế, dùng nhiều chất độc hại này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến gan, thận, thần kinh tủy sống, não bộ.
Theo các bác sĩ Phòng khám Nam học Hà Nội 52 Nguyễn Trãi, điều quan trọng vẫn là việc điều trị bệnh kịp thời tại những cơ sở y tế chuyên nghiệp. Vì ở đó mới có đủ khả năng giúp bạn điều trị bệnh giang mai, hạn chế tối đa tái phát bệnh trở lại. tại sao ngứa bìu về đêm


--------------*------------------*----------------
📞📞 Tư vấn và đặt hẹn: HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
📞📞 TEL tư vấn : 02433995252 - 01656565252
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)

SHARE THIS

0 comments: