Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ giới?

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý phổ biến thường xảy ra ở nữ giới do cấu tạo đường tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể ngắn dễ bị vi khuẩn xâm nhập qua lỗ niệu đạo gây viêm nhiễm. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn E.Coli – loại vi khuẩn nằm trong đường ruột, hoặc các thói quen như nhịn tiểu và uống ít nước cũng làm gia tăng viêm đường tiết niệu ở nữ giới. 

Các triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ dễ dàng nhận biết thông qua các biểu hiện sau:

- Rối loạn tiểu tiện: Tiểu buốt, tiểu rắt, liên tục có cảm giác buồn tiểu, lượng nước tiểu rất ít là triệu chứng thường gặp nhất của tình trạng này.

- Nước tiểu đục, có mùi khó chịu: Khi nước tiểu chuyển sang màu vàng đậm và đục, có thể có kèm theo máu là dấu hiệu viêm nhiễm nặng gọi là triệu chứng nhiễm trùng bàng quang.

- Đau lưng hoặc đau bụng dưới: Viêm đường tiết niệu do vi khuẩn có thể dẫn tới đau bụng, khi bị đau ở lưng hoặc dưới mạn sườn có thể đã xảy ra nhiễm trùng ở thận.

- Cơ thể bị sốt, mệt mỏi: Khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu cơ thể sẽ mệt mỏi, ớn lạnh, có thể kèm theo run và đau cơ. Nếu viêm nhiễm nặng hơn chị em có thể gặp phải các triệu chứng sốt, cho thấy cơ thể bạn đang bị nhiễm trùng.

Không chỉ dừng lại ở việc gây nên những phiền toái trong cuộc sống mà các triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ nếu không được điều trị dứt điểm, gây tái phát nhiều lần, thậm chí viêm nhiễm đến các bộ phận xung quanh... ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Bên cạnh đó, chị em thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, ảnh hưởng xấu đến đời sống chăn gối, chất lượng tình dục, lâu dần sẽ nảy sinh lãnh cảm trước bạn đời, nguy cơ rạn nứt tình cảm vợ chồng là điều khó tránh khỏi.

Nữ giới cần làm gì khi bị viêm đường tiết niệu?

Theo Bác sỹ chuyên khoa ngoại cấp I - Bác sĩ chuyên khoa Y - xã hội học cấp I Phùng Thanh Vân – hiện đang công tác tại phòng khám 52 Nguyễn Trãi cho biết, khi nhận thấy các triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ như trên, cần chữa trị ngay trong vòng 24 giờ, vì bị nhiễm khuẩn, vi khuẩn sẽ lan rất nhanh, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, tại phòng khám 52 Nguyễn Trãi căn cứ vào các nguyên nhân, triệu chứng, mức độ bệnh ở mỗi người để bác sỹ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, ngoài việc sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa để loại bỏ (tận gốc) vi khuẩn gây bệnh, bác sỹ còn cho sử dụng thêm thuốc Đông y giúp thanh nhiệt bàng quang, thông niệu, mát gan, thải độc, tăng sức đề kháng, để điều trị tận gốc nguyên nhân, triệu chứng gây bệnh, hạn chế khả năng tái phát.

Ngoài ra, để tăng khả năng phục hồi của cơ thể, các bác sỹ sử dụng sự hỗ trợ từ dòng máy Lase bán dẫn trong quá trình điều trị và có tác dụng rất lớn như:

· Tiêu diệt tác nhân gây bệnh: các vi khuẩn, nấm, virus... nằm sâu trong các nếp gấp âm đạo hay bên trong cổ tử cung đều bị tiêu diệt tận gốc, giảm tình trạng tái phát sau điều trị.

· Giảm sưng nề, tấy đỏ vết thương sau quá trình thủ thuật.

· Giúp cải thiện tuần hoàn máu cục bộ, tăng khả năng chuyển hóa tế bào, giảm dịch tiết.

· Nhanh chóng hồi phục các vị trí bị tổn thương, thúc đẩy quá trình lên da non.

Để có thể tăng hiệu quả, trong thời gian này chị em cần thực hiện đúng theo những chỉ định của các bác sỹ chuyên khoa, nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung chế độ dinh dưỡng thích hợp, tốt nhất nên kiêng quan hệ tình dục trong giai đoạn này.



SHARE THIS

0 comments: