Ngứa "cậu nhỏ" là bệnh gì? Nguyên nhân vì sao bị bệnh?

Khi nam giới trong tình trạng ngứa "cậu nhỏ", các bạn không biết vì sao mình bị bệnh và tình trạng bệnh tình như thế nào. Dưới đây là chia sẻ về một số nguyên nhân gây bệnh ngứa dương vật.

Rận mu

Rận mu có hình thù đặc biệt, khu trú ở vùng da nơi có lông mu và chung quanh khu hậu môn, chúng hút máu và đưa dịch vào cơ thể làm cho vùng da nơi chúng cư ngụ bị ngứa và bị viêm lông, lâu dần biến thành những vết chàm.

Mắc bệnh tình dục

Đây là loại bệnh lây truyền qua đường tình dục và gây ra các triệu chứng như khó chịu, ngứa và kích thích xung quanh các khu vực bộ phận sinh dục. Cả hai bệnh mụn giộp herpes và bệnh chlamydia gây ra ngứa trên bìu và dương vật, trong khi một số người gây ra mủ, vết loét hoặc mụn nước trên da.
Dấu hiệu đầu tiên của nhiễm STD có thể là ngứa và mất chừng một tháng sau khi tiếp xúc đầu tiên với một đối tác bị nhiễm bệnh. Bác sĩ sẽ kê toa một số thuốc để điều trị STD nhưng cách tốt nhất để tránh nó là thực hành tình dục an toàn.

Vệ sinh kém

Khi bạn thiếu quan tâm đến vấn đề vệ sinh, việc bị ngứa ngáy là không tránh khỏi và có thể gây ra nhiều cảm giác khó chịu. Vấn đề vệ sinh không sạch sẽ bị phản ánh qua sự thay đổi trên da và phồng da. Những người đàn ông chưa cắt bao quy đầu không giữ da quy đầu được sạch sẽ và khô ráo cũng có thể bị ngứa ngáy và viêm da hành hạ. Cách tốt nhất để tránh bị ngứa là duy trì sự vệ sinh cho cơ quan sinh dục.

Để trị cơn ngứa, rửa sạch bộ phận sinh dục với nước ấm và xà phòng nhẹ trước khi để nó khô ráo hoàn toàn. Mặc đồ sạch và không bó sát. Bôi đúng loại thuốc để làm dịu cơn ngứa.

Do vi khuẩn 

Khi cơ quan sinh dục bị vi khuẩn hay nấm tấn công, cơn ngứa ngáy khiến bạn khó mà ngồi yên. Cơn ngứa có xu hướng do nấm ngoài da hoặc nấm ở bẹn. Nấm ngoài da là một loại nấm phát triển trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt, trong khi ngứa ở bẹn, được gọi là bệnh nấm da đùi trong y khoa, là một loại vi khuẩn phát triển mạnh tại các khu vực ấm áp và ẩm ướt. Nguyên nhân chính của các bệnh nhiễm trùng là do vệ sinh kém.
Hãy chú ý các dấu hiệu phát ban, thay đổi màu sắc trên da hoặc bất kỳ sự khó chịu ở bộ phận sinh dục. Sự nhiễm nấm ngoài da được biểu hiện qua sự thay đổi về màu da dưới dạng vòng tròn.

Để điều trị các triệu chứng này cũng rất dễ dàng. Chỉ cần rửa sạch vùng bị viêm nhiễm bằng cách sử dụng xà phòng nhẹ với nước ấm, sau đó để khu vực này khô ráo hoàn toàn. Nên chọn quần áo sạch sẽ và thoáng mát để thông gió tốt. Giặt quần áo kỹ lưỡng với chất tẩy rửa đặc biệt giết chết các loại nấm để tránh tái phát.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về một số kem bôi để giảm bớt các triệu chứng. Các loại kem hoặc thuốc nước khác dùng cho bộ phận sinh dục có thuộc tính chống nấm, chống vi khuẩn

Bị dị ứng

Một số sản phẩm làm sạch hàng ngày như bột giặt, xà phòng tắm có thể gây ra dị ứng và kích ứng. Ngoài ra có một số chất liệu vải khác cũng gây ngứa hoặc phát ban khi tiếp xúc trực tiếp với da.

Việc điều trị tốt nhất cho dị ứng là ngưng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng ngay lập tức. Một lần nữa, làm sạch khu vực bị ngứa một cách cẩn thận và kỹ lưỡng với xà phòng và nước ấm. Bôi kem hoặc kem dưỡng da để giảm bớt kích thích.

Bác sĩ có thể giới thiệu cho bạn một loại kem đặc biệt dành cho “cậu nhóc” để khắc phục các vấn đề về da ở dương vật. Một trong những sản phẩm như vậy có chứa vitamin, khoáng chất, chất dưỡng ẩm với vitamin E và các thành phần chống khuẩn, được chế tạo đặc biệt cho dương vật để giảm bớt ngứa ngáy và duy trì sức khỏe tốt cho da.

Viêm tinh hoàn cấp tính: Ngứa dương vật có thể là triệu trứng của viêm tinh hoàn cấp tính. Viêm tinh hoàn cấp tính thường là do vi khuẩn và vi rút gây ra, tỷ lệ gây bệnh là 12%-18%, với triệu chứng: sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn cứng, đau, vùng háng cũng có cảm giác đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh to, đi tiểu ra máu. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra chứng vô sinh ở nam giới.

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh hay gặp và dễ bị bỏ qua. Nguyên nhân gây bệnh có thể vì nhiều lý do như bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, nhiễm virus, do  không giữ vệ sinh sạch sẽ. Ban đầu bệnh nhân thấy xuất hiện những nốt, vệt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu, sau đó xuất hiện dịch có mùi hôi, có các nốt trắng nhỏ li ti, bệnh nhân cảm thấy đau và ngứa ở dương vật. Triệu chứng này sẽ rõ rệt hơn khi đi tiểu và di chuyển.

Viêm bao quy đầu rất dễ gây biến chứng như: viêm tuyền liệt tuyến, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh ….làm cho chức năng sinh lí gặp khó khăn, gây liệt dương và xuất tinh sớm.

Hơn nữa do bị viêm nên cũng ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng, dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nam giới. Viêm quy đầu còn là nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng hệ tiết niệu, đặc biệt là bệnh nhân mãn tính.


--------------*------------------*----------------
📞📞 Tư vấn và đặt hẹn: HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
📞📞 TEL tư vấn : 024.3562.5252 - 0926002669
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)

SHARE THIS

0 comments: