Tổng quan về hiện tượng dài bao quy đầu ở trẻ em

Tình trạng dài bao quy đầu ở trẻ em là trường hợp không hề hiếm gặp, nhưng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như chức năng sinh dục của trẻ em khi đến tuổi trưởng thành. Do đó, các mẹ cần có những thông tin hữu ích để giúp trẻ khắc phục tình trạng này một cách sớm nhất.

Bao quy đầu dài ở trẻ em

Dài bao quy đầu ở trẻ em là tình trạng quy đầu bị bao quy đầu bao phủ từ đó khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài. Tuy nhiên nếu dùng tay lột bao quy đầu xuống thì quy đầu của trẻ vẫn lộ ra ngoài được. Thường thì những trường hợp bị dài bao quy đầu sẽ có bao quy đầu dài hơn so với quy đầu khoảng 1 – 1.5cm.

Dài bao quy đầu sẽ khiến việc vệ sinh bộ phận sinh dục trẻ nhỏ gặp khó khăn. Thường thì rất khó có thể vệ sinh sạch sẽ khu vực bao quy đầu nếu như trẻ bị mắc chứng dài bao quy đầu từ đó khiến các chất cặn bã như nước tiểu, bựa sinh dục… bị tích tụ.

Trong các chất cặn bã này có chứa rất nhiều vi khuẩn có hại chính vì vậy việc tích tụ các chất cặn bã trong bao quy đầu sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công quy đầu, bao quy đầu… từ đó khiến trẻ có thể bị mắc các bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu…

CẦN LÀM GÌ ĐỂ KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG BAO QUY ĐẦU DÀI Ở TRẺ EM

Nếu như thấy bao quy đầu của trẻ có biểu hiện giống với biểu hiện dài bao quy đầu ở trên thì các bậc phụ huynh không cần quá lo lắng bởi hầu hết trẻ nhỏ đều bị mắc chứng dài bao quy đầu. Khi đến 1 độ tuổi nhất định (thường là khi trẻ 4 – 5 tuổi) thì bao quy đầu sẽ tự tuột xuống.

Có 1 số trường hợp bao quy đầu của trẻ tuột xuống muộn tuy nhiên nếu qua độ tuổi này mà bao quy đầu của trẻ vẫn bao phủ đầu dương vật thì các bậc phụ huynh cần phải theo dõi chặt chẽ. Các bạn có thể hướng dẫn trẻ vuốt nhẹ bao quy đầu về hướng bụng, mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần và cần thực hiện đều đặn trong khoảng 2 – 3 tháng.


Sau thời gian dài thực hiện thao tác này nếu bao quy đầu không thể tuột xuống được thì các bậc phụ huynh nên cho trẻ đến các phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám. Dài bao quy đầu có thể khắc phục bằng phương pháp nong bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu. Việc lựa chọn cách chữa dài bao quy đầu bằng phương pháp nào mới phù hợp sẽ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định sau khi thăm khám cụ thể.

Dài bao quy đầu ở trẻ em có thể gây ra những vấn đề như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, giảm chất lượng quan hệ tình dục (khi trẻ đến tuổi trưởng thành)… chính vì vậy các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về những bất thường ở bao quy đầu mà trẻ nhỏ có thể mắc phải để từ đó có thể kịp thời phát hiện nếu không may trẻ nhà mình có biểu hiện bất thường ở bao quy đầu.


--------------*------------------*----------------
📞📞 Tư vấn và đặt hẹn: HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
📞📞 TEL tư vấn : 02433995252 - 01656565252
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)

SHARE THIS

0 comments: