Tìm hiểu cách phá thai bằng thuốc

Đối với việc phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai chỉ mang lại an toàn cho những trường hợp tuổi thai nhi không quá 7 tuần tuổi và không phải là phương pháp an toàn tuyệt đối cho tất cả các trường hợp. Nếu không cẩn thận chị em vẫn có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng như băng huyết, nhiễm trùng do bị sót nhau, sót thai…

Chính vì vậy những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho chị em các phương pháp dùng thuốc phá thai an toàn, chị em hãy cùng đọc và tham khảo để có thể chủ động áp dụng trong trường hợp cần thiết.

Tìm hiểu cách phá thai bằng thuốc tránh thai

Cách phá thai bằng thuốc tại nhà là cách làm sảy thai tự nhiên thông qua việc dùng thuốc. Phương pháp phá thai này chỉ được áp dụng cho những thai nhi dưới 7 tuần tuổi và những thai phụ không bị mác các bệnh lý về máu, tim, gan, tĩnh mạch…

Nếu chị em phá thai khi tuổi thai nhi đã quá lớn thì nguy cơ sót nhau sót thai sẽ rất cao. Các rủi ro này sẽ gây dị dạng thai nhi (nếu thai nhi còn sống), nhiễm trùng cơ quan sinh sản… Nếu không được khắc phục kịp thời không những sức khỏe chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng mà còn mất đi quyền làm mẹ sau này. Chính vì vậy chị em hãy cố gắng thu xếp để phá thai trong thời gian sớm nhất có thể.

So với các phương pháp phá thai khác như nạo hút thai , hút thai thì phá thai bằng thuốc tiến hành đơn giản hơn rất nhiều. Chị em chỉ cần uống 2 viên thuốc, mỗi viên cách nhau khoảng 2 ngày. Trong đó viên thuốc thứ nhất có tác dụng làm bào thai ngưng phát triển còn viên thứ 2 có tác dụng đẩy bào thai ra bên ngoài. Việc có được uống thuốc phá thai hay không thì cần có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa và quá trình uống thuốc phá thai cũng vậy, cần có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

Cách phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Sử dụng thuốc phá thai tuy đơn giản và tránh được 1 số rủi ro tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách chị em vẫn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như băng huyết, nhiễm trùng, sót nhau, sót thai…các biến chứng nguy hiểm này xảy ra là do chị em tự phá thai bằng thuốc tại nhà nên không thể kiểm tra được tuổi thai nhi cũng như tình trạng sức khỏe của mình. Các biến chứng này có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời.

Phá thai bằng thuốc có đau không?

Đây là lo lắng chung của nhiều chị em phụ nữ khi đang có ý định phá thai bằng thuốc .Thực chất việc phá thai dù bằng cách nào thì cũng sẽ có thể ít nhiều gây đau đớn với các triệu chứng như đau bụng , chảy máu kinh ...nhưng xét tổng thể , việc phá thai bằng thuốc là an toàn ,ít đau và ít gây biến chứng nhất so với các phương pháp khác như hút thai , nạo thai.

Thông thường, sau khi sử dụng thuốc phá thai ở viên thứ 2 ,tử cung sẽ có hiện tượng co thắt để đẩy thai ra ngoài như sảy thai do tác dụng của thuốc. Lúc này, chị em sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới , có máu chảy và thai nhi bị trôi ra ngoài . Tùy cơ địa của từng người mà cảm giác đau bụng sẽ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn hay dài sau khi sử dụng thuốc phá thai thành công , thông thường là dưới 1 ngày các cơn đau bụng dưới sẽ chấm dứt . phá thai bằng thuốc có an toàn không

Lời khuyên của bác sĩ phòng khám 52 Nguyễn Trãi Thanh Xuân Hà Nội

Cân nhắc trước khi phá thai : Bạn nên cân nhắc lại việc phá thai vì cách phá thai bằng thuốc hay bất cứ cách phá thai an toàn nào đều ảnh hưởng đến tâm sinh lý của chị em. Trong trường hợp bất đắc dĩ phải phá thai thì bạn nên đến các địa chỉ uy tín để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành kiểm tra tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe sau đó mới có thể đưa ra phương pháp phá thai phù hợp cho bạn. Nếu đủ điều kiện phá thai bằng thuốc thì bạn cũng cần có sự giám sát của các bác sĩ.

Không tự tiện uống thuốc phá thai tại nhà : Thuốc phá thai không đơn giản uống là xong. Nếu chị em tự tiện đi mua thuốc phá thai về uống thì nguy cơ gặp rủi ro như tử vong, băng huyết, sót nhau, sót thai… sẽ rất cao. Tại sao những rủi ro này lại có thể xảy ra? Đơn giản là khi tự ý phá thai tại nhà chị em sẽ không thể kiểm tra được tình trạng sức khỏe và cũng không xác định được vị trí và tuổi thai nhi. Trong trường hợp không may chị em bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, huyết áp, tắc tĩnh mạch… hoặc tuổi thai nhi đã quá lớn (trên 7 tuần), thai nhi nằm ngoài tử cung mà chị em uống thuốc phá thai thì nguy cơ bị tử vong, nhiễm trùng sẽ rất cao.

Đến các địa chỉ phá thai uy tín để phá thai : Cho dù là chỉ sử dụng cách phá thai đơn giản như cách phá thai bằng thuốc thì chị em cũng cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để phá thai vì chỉ những địa chỉ này mới đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chị em. Mặc dù chị em muốn phá thai bằng thuốc thì trước tiên bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ phải kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe và các vấn đề liên quan đến thai nhi (tuổi tác, vị trí) trước khi quyết định.

Trong trường hợp chị em đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về sức khỏe, tuổi tác và vị trí thai nhi thì việc phá thai bằng thuốc sẽ diễn ra ngay sau đó. Để phương pháp dùng thuốc phá thai an toàn thì trong suốt quá trình chị em cần phải thực hiện đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. So với các phương pháp phá thai khác thì thời gian phá thai bằng thuốc sẽ lâu hơn (vì chị em sẽ phải uống 2 đợt thuốc trong đó khoảng cách thời gian giữa 2 đợt thuốc là khoảng 48h) do đó chị em rất dễ bị xao nhãng (không quay lại phòng khám uống viên thuốc còn lại hoặc quay lại muộn… ).

Bên cạnh đó để phương pháp dùng thuốc phá thai an toàn tuyệt đối thì sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần nghỉ ngơi trong vài tuần (mặc dù không can thiệp trực tiếp dụng cụ vào tử cung nhưng không có nghĩa là việc sử dụng thuốc phá thai không gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản). Trong thời gian này chị em cần tránh quan hệ tình dục, tránh làm việc nặng, nghỉ ngơi điều độ, giữ tâm lý thoải mái và cần tăng cường ăn uống để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là các thực phẩm tốt cho máu như cà rốt, thịt bò, bí đỏ…


--------------*------------------*----------------
📞📞 Tư vấn và đặt hẹn: HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
📞📞 TEL tư vấn :024.3562.5252 - 0926002669
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)





SHARE THIS

0 comments: