Giới thiệu thuốc chữa viêm phụ khoa

Các loại thuốc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu là thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc giảm đau, thuốc cân bằng nội tiết tố dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo, thuốc tiêm.

Đối với bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các chị em thường đi ra ngoài hiệu thuốc mua và uống do các bạn bán thuốc chỉ định. Nhưng để đạt được hiệu quả nhất cần được khám cụ thể để xác định nguyên nhân viêm nhiễm, bởi mỗi loại thuốc chỉ tác dụng với một loại mầm bệnh gây viêm nhiễm cụ thể.


Những loại thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa

-        Thuốc uống: Các loại kháng sinh đường uống có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng làm lành tổn thương và tạo kháng thể ngăn ngừa bệnh tái phát được sử dụng để điều trị viêm nhiễm phụ khoa, liều lượng, loại kháng sinh được bác sĩ chỉ định phù hợp với tình trạng nặng nhẹ của bệnh.

-        Đối với viêm nhiễm phụ khoa do mắc bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, mụn rộp sinh học sẽ được điều trị bằng phác đồ điều trị bệnh lây qua đường tình dục của bộ y tế.

Ngoài ra, có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa như:

-        Tỏi: Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên có khả năng chữa chứng viêm nhiễm âm đạo hiệu quả, dùng 3 – 4 tép tỏi nhai và nuốt mỗi ngày hoặc dùng tỏi để chế biến các món ăn hàng ngày.

-        Thuốc đặt âm đạo: Thuốc đặt âm đạo có tác dụng sát khuẩn tại chỗ, cân bằng môi trường âm đạo, giảm nhanh các triệu chứng viêm ngứa tại vùng kín.

-        Thuốc tiêm: Chủ yếu là thuốc làm cân bằng nội tiết tố estrogen khắc phục tình trạng viêm nhiễm do rối loạn nội tiết tố gây ra.

-        Lá trà xanh: Đun sôi lá trà xanh với nước sau đó vớt bỏ lá lấy nước, để nguội, pha loãng rửa vùng kín 2 lần/ ngày có tác dụng sát khuẩn, làm sạch vùng kín, tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm.

-        Lá trầu không: Rửa sạch 5 -7 lá trầu không giã nát, đun sôi với nước và chút muối, dùng để xông hơi vào vùng kín, khi nước nguội thì lấy nước đó rửa vùng kín hoặc giã nát lá trầu không lọc lấy


Hy vọng bài viết sẽ giúp ích chị em phụ nữ trong việc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa.


--------------*------------------*----------------
📞📞 Tư vấn và đặt hẹn: HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
📞📞 TEL tư vấn : 03.5656.5252
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)

SHARE THIS

0 comments: