Ngứa bộ phận sinh dục nữ phải làm sao?

Vậy bị ngứa bộ phận sinh dục nữ phải làm sao? 

Bác sỹ phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho hay, để điều trị dứt điểm tình trạng ngứa bộ phận sinh dục và tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm thì cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị tốt nhất.

Vậy nên, việc làm đầu tiên mà chị em nên làm ngay khi nhận thấy các triệu chứng ngứa ngáy bất thường ở vùng kín, đó là đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

- Nếu nguyên nhân gây ngứa xuất phát từ các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ được bác sỹ chỉ định điều trị bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp. Chủ yếu là các loại thuốc tây y chuyên khoa với ưu điểm là tác dụng nhanh, chấm dứt các triệu chứng khó chịu, tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Đồng thời sử dụng kết hợp với các bài thuốc Đông y giúp bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng và một trong những tác dụng cực kỳ nổi bật là giúp cân bằng môi trường âm đạo một cách tự nhiên nhất.

- Nếu nguyên nhân gây ngứa xuất phát từ các bệnh xã hội thì tùy thuộc vào từng mức độ, loại virus gây bệnh mà bác sỹ sẽ chỉ định cách chữa trị khác nhau:

+ Sùi mào gà: Bác sỹ sẽ sử dụng kỹ thuật sóng cao tần của Mỹ để loại bỏ những u nhú đã mọc và chuẩn bị mọc, làm giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của virus HPV mà không gây đau đớn, không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, không để lại sẹo xấu như phương pháp truyền thống khác. Kết hợp với thuốc Đông y nhằm mang lại hiệu quả điều trị tích cực, hạn chế khả năng tái phát tốt nhất.

+ Mụn rộp sinh dục: Bác sỹ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng virus kịp thời ở giai đoạn đầu của bệnh để tránh tình trạng bệnh tái phát, bao gồm thuốc dạng bôi hoặc dạng uống chủ yếu là ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh.

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sỹ thì việc phòng tránh cũng là điều rất cần thiết. Hãy luôn đảm bảo bạn đã ghi nhớ những nguyên tắc quan trọng trong phòng ngừa bệnh ngứa vùng kín.

· Vệ sinh vùng kín đúng cách, luôn khô thoáng.

· Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy. Nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.

· Hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng...

· Chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao hợp lý.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý không được thụt rửa sâu bên trong âm đạo, dùng nhiều chất tẩy rửa, thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt tùy tiện khi chưa thăm khám. Vì những hành động đó có thể khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng, gây tổn thương cho cơ quan sinh dục dẫn đến điều trị càng khó khăn, tốn nhiều thời gian và cả chi phí.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được đánh giá là phòng khám phụ khoa uy tín, được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. Phòng khám hội tụ một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, áp dụng nhiều phác đồ, phương pháp điều trị cả Đông – tây y kết hợp giúp người bệnh sớm thoát khỏi các triệu chứng khó chịu, mau chóng lấy lại sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống. Đặc biệt, chi phí thăm khám tại đây luôn được công khai niêm yết rõ ràng, cho bạn chủ động về tài chính.

SHARE THIS

0 comments: