Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa

Bệnh viêm phụ khoa là một thuật ngữ dùng để chỉ những loại bệnh của phụ nữ hay mắc phải như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tư cung, viêm vùng chậu, viêm niệu đạo,...

Với tình trạng viêm phụ khoa được biểu hiện rõ ràng như: ra khí hư trong suốt kỳ kinh, âm đạo ngứa rát, tiểu buốt, đau khi giao hợp, chảy máu bất thường… . Với tình trạng bệnh như vậy, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, thậm chí có nguy cơ gây vô sinh và ung thư cổ tử cung rất cao.


Tổng quan về bênh viêm phụ khoa


Gần 90% phụ nữ bị viêm nhiễm đường sinh dục. Đó là con số mà Trung tâm Giải phẫu Tế bào học - Bệnh viện Bạch Mai đưa ra sau khi khám trên 70.000 bà mẹ ở hơn 300 cộng đồng dân cư sinh sống tại cả ba miền đất nước. Điều đáng nói là nhóm phụ nữ có thu nhập cao, kiến thức như giáo viên, nữ cán bộ công chức, tỷ lệ viêm nhiễm là 70%.

Với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, tỷ lệ bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao. Đa số các tác nhân gây bệnh phụ khoa đều lây truyền qua đường tình dục. Vệ sinh cá nhân không đúng cách: không vệ sinh thường xuyên hoặc quá sạch cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Các thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai…) cũng dễ làm tổn thương, gây viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra, mất cân bằng nội tiết do stress, căng thẳng, thay đổi môi trường đột ngột… đều là những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.

Với phụ nữ ở tuổi mãn kinh, sự sụt giảm hoạt động nội tiết estrogen của buồng trứng, môi trường âm đạo trở nên khô và trung tính, thiếu đi các chất dịch và axit lactic diệt khuẩn, vi khuẩn khiến nấm và tạp trùng dễ dàng tấn công âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm mạn tính lâu ngày dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng.


Trên đây là một số thông tin cơ bản về bệnh viêm nhiễm phụ khoa, mong sẽ có ích cho chị em. Khi đã phát hiện tình trạng không ổn, các chị em nên tìm một cơ sở địa điểm khám chữa bệnh uy tín để điều trị kịp thời, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.



------------*------------------*----------------
📞📞 TEL tư vấn : 03.5656.5252
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)

Xem thêm:
>>>  Quá trình xét nghiệm bệnh lậu như thế nào 
>>>  Phác đồ điều trị bệnh lậu nữ giới 



SHARE THIS

0 comments: