Tìm hiểu tổng quan về bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Nhiều bậc phụ huynh không biết hoặc không để ý tính trạng bao quy đầu ở trẻ em. Do đó, khi phát hiện muộn sẽ gây những biến chứng khó lường đối với trẻ nhỏ. Sau đây, phòng Khám Nam Học Hà Nội xin chia sẻ về những dấu hiệu của hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ em 

Tình trạng hẹp bao quy đầu là đầu dương vật không tuột khỏi hoàn toàn quy đầu. Điều này khiến việc vệ sinh sẽ khó khăn, dễ dẫn đến các viêm nhiễm ảnh hưởng da bao quy đầu và những biến chứng nặng khác. Dưới đây là một số dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ em :

– Hẹp bao quy đầu ở trẻ em còn gây ra tình trạng nghẹt da quy đầu, thường xảy ra khi bao da quy đầu sau khi kéo ngược ra sau nhưng rồi không lấy trở lại được.

– Hẹp bao quy đầu bệnh lý: Là tình trạng hẹp bao quy đầu có sự xuất hiện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành khi viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những trường hợp bình thường và dài bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu bệnh lý cần thiết phải hỗ trợ điều trị.

– Hẹp bao quy đầu sinh lý: Khi trẻ nam mới sinh ra, chưa có khả năng tự bảo vệ quy đầu dương vật, lúc này lớp bao da bọc ngoài quy đầu có chức năng bảo vệ quy đầu dương vật. Phần lớn các bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, đến khoảng 3 tuổi thì chứng bệnh này càng giảm dần.

Những biểu hiện hẹp bao quy đầu ở trẻ em

Các triệu chứng ở các cá nhân khác nhau có thể có mức độ nghiêm trọng khác nhau:

– Lỗ bao quy đầu nhỏ khiến cho bé mỗi khi đi tiểu thường rất khó khăn. Nước tiểu ra ít tạo thành các tia nhỏ rỉ ra ngoài dần dần. Nó có thể đọng lại khu vực đầu dương vật và phồng to ra. Khi chạm vào thấy có các hạt li ti và cảm thấy cưng cứng.

– Bao quy đầu luôn mọng nước, có dấu hiệu đỏ. Mỗi khi đi tiểu bé sẽ quấy khóc nhiều hơn bình thường.

– Với các trẻ lớn hơn, dương vật không thể phát triển, ngắn hơn bình thường.

– Nước tiểu đục và hôi.

Tác hại nguy hiểm cho bé

– Hẹp bao quy đầu sẽ gây viêm quy đầu. Khi bị hẹp bao quy đầu, dưới lớp bao da quy đầu luôn tiết ra tế bào chết, kết hợp với các chất cặn bã trong quá trình đi tiểu không được thoát ra ngoài sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm, sưng đỏ, mọng nước ở đầu dương vật.

– Gây viêm nhiễm niệu đạo: Nếu bao quy đầu hẹp không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và phát triển.

+ Các vi khuẩn này rất dễ xâm lấn sang niệu đạo và gây viêm nhiễm do bị cặn bẩn tích tụ lâu ngày kèm theo các chất bài tiết dễ hình thành bựa sinh dục.

+ Bựa sinh dục này kích thích lên đầu dương vật gây ra các viêm nhiễm trên quy đầu và dương vật. Khi viêm nhiễm xâm nhập vào bên trong có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm thận.

– Hẹp bao quy đầu, khi trẻ trưởng thành sẽ làm cản trở sự phát triển của dương vật. Mặc khác sẽ rất khó khăn cho việc vệ sinh, đây cũng là cơ hội “ngàn vàng” cho vi khuẩn phát triển gây ra những bệnh lý nguy hiểm như ung thư,…

Chính vì vậy, khi phát hiện tình trạng hẹp bao quy đầu ở trẻ em nên sớm có phương án hỗ trợ điều trị, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Phương pháp hỗ trợ điều trị tại nhà

Tùy từng mức độ hẹp bao quy đầu ở trẻ em mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phát đồ hỗ trợ điều trị thích hợp. Cụ thể như sau:

Dùng tay kéo căng bao quy đầu của bé mỗi ngày

– Trong trường hợp bé đang còn nhỏ, các bậc phụ huynh có thể kéo căng da quy đầu bằng tay mỗi ngày dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý, cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi tiến hành.

- Dùng tay kéo căng bao quy đầu của bé mỗi ngày giúp có sự đàn hồi, giãn nở tốt. Việc này sẽ giúp da bao quy đầu của bé có được sự đàn hồi, giãn nở tốt, từ đó thúc đẩy bao quy đầu tự tụt xuống một cách tự nhiên được.

– Tuy nhiên, nếu thực hiện phụ huynh phải từ từ, nhẹ nhàng, lần sau kéo căng giãn hơn lần trước.

– Nếu thực hiện trong một thời gian mà không thấy có kết quả thì phụ huynh cần chuyển sang phương pháp khác.


Kéo căng bao quy đầu kết hợp dùng thuốc

– Bôi thuốc mỡ để bôi trơn làm giãn rộng bao quy đầu tuột xuống hoặc dùng dụng cụ y tế để bao quy đầu rộng ra và kéo xuống. Tuy nhiên hai phương pháp này chỉ áp dụng được đối với trẻ em, những trường hợp hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ.

– Trong quá trình bôi kém thì cố gắng kéo căng nhẹ bao quy đầu cho bé, bôi thuốc hàng ngày và cho đến khi tuột dần bao quy đầu ra.

– Việc dùng thuốc mỡ có tác dụng làm mỏng phần da bao quy đầu, thúc đẩy quá trình giãn nở của da bao quy đầu nhanh chóng.

Các mẹ nếu không yên tâm với tình trạng bệnh của trẻ nhỏ, hãy tìm một địa chỉ chữa hẹp bao quy đầu uy tín, chất lượng và đảm bảo an toàn trên địa bàn Hà Nội.



--------------*------------------*----------------
📞📞 Tư vấn và đặt hẹn: HỆ THỐNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN
📞📞 TEL tư vấn : 02433995252 - 01656565252
🏥 Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
✪ Khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: từ 8h00 - 20h30 tất cả các ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ)


SHARE THIS

0 comments: